วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

งานบริการ ร้านอาหาร บนห้างสรรพสินค้า ยากไหม

 ไลค์มาก

สวัสดีครับเพื่อน ๆ แห่งบล็อค ( Blog ) Like Mak ( ไลค์มาก ) บทความนี้ผมจะมาเขียนถึงการทำงานด้านของ บริการ บนห้างสรรพสินค้า งานแรกของผมที่ทำตามร้านอาหารก็เป็นงานบริการ บนห้างแฟชั่นไอส์แลนด์  ร้านอาหาร hot pot buffet สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ ขอบอกเลยครับว่างานบนห้างหนักและเหนื่อยยิ่งชื่อร้านอาหารขึ้นชื่อของห้าง อย่าง hotpot เนี่ย ทำงาน 6 วัน หยุด 1 วันห้ามหยุด เสาร์ - อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ เงินเดือนก็ประมาณ 9000+ ยังไม่รวมสวัสดิการอื่น ๆ แต่ละที่สวัสดิการไม่เหมือนกันนะครับในส่วนนี้ผมจะไม่พูดถึง... ที่ผมมาเขียนรีวิวนี่ก็เพื่อจะบอกเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ที่สนใจทำงานด้านบริการซึ่งถ้าทนความกดดันของลูกค้าหลากหลายสไตล์ได้ และ ชอบงานด้านนี้ อยากอยู่บนห้าง อยากทำงานชิล ๆ อยู่แอร์ทั้งวันก็นี่เลยครับ แต่ผมทำได้เพียง 1 เดือน ทำใมนะผมทำงานนี้เพื่อรองานที่ผมสมัครงาน เอาไว้ก่อนหน้าครับงานอะไรเดี๋ยวผมจะมาเขียนในบทความต่อไปนะครับ การทำงานด้านนี้มันก็สนุกดีนะ บริการตามร้านอาหาร บางทีก็เจอดาราบ่อยมาก เจอดาราคนที่เป็นไอดอล ( iDol ) ของเรา การทำงานเวลาเข้างานกะต่าง ๆ ก็จะแบ่ง ๆ กันไป ผจก ( ผู้จัดการ ) จะเป็นคนจัดตารางกะให้เราครับ ( ถ้าร้านใหญ่ ๆ นะ ) ตั้งแต่ผมทำงานที่นี่ยังไม่เคยเข้ากะเช้านะครับ เพราะผมไม่มีบัตรเข้าห้าง ผมเข้ากะเที่ยงตลอดเลย เข้าเที่ยงนี่จะเลิกงานตอน 4 ทุ่มครับ ก็เวลาประมาณห้างปิดนั้นละครับ งานพวกนี้ไม่ยากถ้าเราปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ และ เข้าใจกับงานได้ เรียนรู้งานเร็วก็จะสบายครับ จะเหนื่อยหน่อยก็ช่วง 1- 2 อาทิตย์ แรก ก็แค่นั้นเอง
ตำแหน่งงานของร้านนี้ก็จะมีดังนี้ :
- ผู้จัดการ ( Manager )
- ต้อนรับหน้าร้าน ( Relationship )
- แคชเชียร์ ( Cashier )
- พนักงานบริการ
- ครัวสุกี้
- ครัวร้อน
ปล. ทั้งหมดนี้อาจมีปรับเปลี่ยนไปบ้างในส่วนนี้เพียงแค่คร่าว ๆ เท่านั้นนะครับ ^^

ไลค์มาก

http://likemak.blogspot.com/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 -:- Like Mak -:- ~ รีวิวหลากหลายสไตล์